อาจารย์ต้น ตั้งชื่อดีทุกศาสตร์หลักของการตั้งชื่อ

อาจารย์ต้น ผู้เชี่ยวชาญการตั้งชื่อ ( พลังนวพล ธัมวรวัฒน์ ) แอดไลน์ด้วยคิวอาร์โค้ต หรือ ไอดีไลน์ ajanton999 / ชื่อสวย นามสกุลภูมิฐาน,ร่ำรวย, ชื่อลูก, ชื่อบริษัท, ร้าน,ชื่อแบรนด์, ชื่อเว็บ ได้รับชื่อเร็วไม่เกิน 45 ช.ม. รับประกันคุณภาพด้วยชื่อเสียง 26 ปี * ดูรีวิวความพึงพอใจได้ที่เมนู "หน้าแรก"

หยุดเป็นมนุษย์ 100 ชื่อ ตัววิ่ง

ดีครบทุกศาสตร์หลักของการตั้งชื่อ ดีครบทุกศาสตร์ยอดฮิต หยุดการเป็นมนุษย์ 100 ชื่อได้ที่นี่

ประสบการณ์ ตัววิ่ง

ได้รับชื่อเร็วทันใจ ประสบการณ์ 26 ปี เปิดเว็บนี้ปีที่ 16 เชื่อถือได้ 100 %

อาจารย์แบ่งค่าครูทำบุญเพื่อการกุศลอย่างจริงจัง อยากเชื้อเชิญให้เลื่อนลงสุด



ตรวจสอบชื่อ เช็คนามสกุล เช็คชื่อลูก ว่าดีหรือไม่ดี ทำไมผลไม่เหมือนกันเลย



หลายคนอยากเช็คชื่อ เช็คนามสกุล เช็คชื่อลูกยิ่งเช็ค ก็ยิ่ง "งง"  ไม่เหมือนกันสักเว็บ



          ก่อนอื่นขอพูดถึง เลขกำลังดาวพระเคราะห์ที่เป็นศาสตร์สำคัญในการตั้งชื่อ ตั้งนามสกุล ตั้งชื่อลูก  ตั้งชื่อบริษัทห้างร้าน อย่างได้ผลชัดเจนที่สุดพิสูจน์ได้จากการที่คนส่งชื่อตัวเองมาเช็ค  พอพยากรณ์ไปทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ตรงมาก บ้างก็ว่า  ตรงจนน่าขนลุก  ตรงจนน่ากลัว"

          เลขกำลังดาวพระเคราะห์มาอย่างไร ?   ตามหลักโหราศาสตร์นั้นได้กำหนดเลขให้กับดาวนพพระเคราะห์แต่ละดวง  ดังนี้  อาทิตย์เลข 1  จันทร์เลข 2  อังคารเลข 3   พุธเลข 4   พฤหัสบดีเลข 5   ศุกร์เลข 6   เสาร์เลข 7  พุธกลางคืนเลข 8 เป็นต้น  และ...แต่ละดวงดาวก็จะมีเลขกำลังดาวทับซ้อนอยู่อีกชั้นหนึ่ง  ได้แก่   อาทิตย์เลข 1   มีเลขกำลัง 6     จันทร์เลข 2  มีเลขกำลัง 15     อังคารเลข 3  มีเลขกำลัง 8     พุธเลข 4  มีเลขกำลัง 17     พฤหัสบดีเลข 5  มีเลขกำลัง 19     ศุกร์เลข 6  มีเลขกำลัง 21     เสาร์เลข 7  มีเลขกำลัง 10     พุธกลางคืนเลข 8  มีเลขกำลัง 12  

           จะเห็นว่า "เลขกำลัง" นี้ซ้อนอยู่กับ "เลขของดวงดาว"   จึงเป็นที่มาของคำว่า  พลังเงา (บางคนเรียกพลังสะท้อน, พลังซ้อน ก็แล้วแต่สะดวกเรียก   แต่มีที่มาอย่างเดียวกันเป็นศาสตร์เดียวกันนั่นเอง





          เข้าเรื่องตามที่พาดหัวไว้    มีคำถามบ่อยมากคือ การเช็คชื่อกับเว็บต่าง ๆ  เกี่ยวค่าพลังเงาหรือเลขกำลังดาวพระเคราะห์   ทำไม ! ผลลัพธ์ที่ได้นั้นถึงไม่เหมือนกันเลย   มีคำอธิบายครับไม่ยากเลย  

       
          เลขกำลังดาวพระเคราะห์ที่นำมาใช้ในการตั้งชื่อ  อาจารย์ต้น ขอเรียกว่า ศาสตร์พลังเงาก็แล้วกัน  ศาสตร์นี้ถ้าจะให้ขลังให้แม่นยำต้องใช้แบบตรงตามตำราที่สืบทอดมาจากของดั้งเดิม  ไม่แต่งเติมให้ผิดเพี้ยนไป  ไม่เช่นนั้นผลการคำนวณจะผิดเพี้ยนไปเลย   สาเหตุที่ทำให้เช็คชื่อแล้วผลลัพธ์ที่ได้ไม่เท่ากัน เช่น

1     เว็บนั้น ๆ ทำโปรแกรมเช็คชื่อ   โดยใส่อักษรและสระเกินโควต้าหรือเกินจากศาสตร์ดั้งเดิมนั่นเอง  ก็ทำให้ผลการคำนวณได้ผลลัพธ์ไม่เท่ากัน   เนื่องจากศาสตร์พลังเงาของแท้ดั้งเดิมจะใช้อักษรและสระตามภาษาบาลีเท่านั้น   ฉะนั้นเมื่อเรานำตำราของโบราณาจารย์มาใช้  เราก็ไม่ควรนอกครู ไม่แต่งไม่เติม ใด ๆ
         ภาษาบาลีมีสระเพียง 8 รูปเท่านั้น  ได้แก่  อะ  อา  อิ  อี  อุ  อู  เอ  โอ   ไม่มีสระไอ สระใอ สระแอ สระอำ ไม้หันอากาศ ไม้ไต่คู้  ตัว รึ  รือ  ลึ  ลือ  เป็นต้น  ทีนี้  ถ้าหากเว็บไหนใช้สระทุกตัวของปัจจุบัน ใส่ลงในโปรแกรมเช็คชื่อ  ผลคำนวณมันก็ผิดเพี้ยนไป " 


          หากสงสัยว่า   สระแค่ 8 ตัว  ถ้าหากชื่อ นามสกุล มี  สระโอะ, สระเอา, สระอัว  สระเอาะ  สระออ  สระเอียะ  สระเอีย   เราจะเช็คชื่อได้หรือไม่  คำตอบคือเช็คชื่อได้  เพราะสระเหล่านี้จับแยกออกมาก็คือ สระโอ สระอะ  สระเอ  สระอา ฯ ซึ่งมีอยู่ในโปรแกรมแล้วนั่นเอง  
          
          ทีนี้คนที่ไม่มีความรู้อย่างลึกซึ้งถึงศาสตร์นี้เขาก็จะใส่สระทุกตัวที่มีอยู่ "ในปัจจุบัน" ลงในเว็บไปทั้งหมด  ผลก็คือการคำนวณผิดเลย   

          ทำไมสระของภาษาไทยจึงมีเพิ่มเข้ามา ?   จากเดิมมี 8 รูป  ปัจจุบันมี  21 รูป 32 เสียง  ตอบก็เพื่อให้การใช้ภาษาไทยได้ครอบคลุมกับคำพูดที่หลากหลายยิ่งขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของสังคมนั่นเอง   แต่ศาสตร์พลังเงานี้จะไม่เปลี่ยนแปลงไปตามสังคม    หากศาสตร์มีการแต่งการเติมบิดเบี้ยวไปไม่นานความขลังความแม่นยำก็จะหายไปในที่สุด


2     บางเว็บ "ตีความค่าเลขตามความคิดเห็นส่วนตัวมากเกินไป"    หากตีความตามศาสตร์ดั้งเดิมตามโบราณาจารย์   ทุกเว็บก็จะมีคำพยากรณ์ค่าเลขไปในทิศทางเดียวกัน    แต่นี่ไม่ใช่เลยมันตีความกันไปคนละทางเลย   และเลขบางตัว   ที่คนไทยว่าดี   หรือคนไทยส่วนใหญ่ก็เชื่อว่าเลข....นี้ดีเป็นเลขมงคล   อ้ะ...พ่อคุณบางเว็บแหวกมาเลยบอกว่าเลข....นี้ไม่ดี   ถามว่าแล้วเขาได้อะไรจากการแหวกแนว  คำตอบก็ลองถามใจตัวเองดูสิว่า  นั่นคือการตลาดใช่หรือไม่ ?





ตั้งชื่อลูก ตั้งนามสกุล เปลี่ยนชื่อ ตั้งชื่อบริษัท ตั้งชื่อกิจการ ร้านค้า ครบทุกศาสตร์

บทความที่ได้รับความนิยมใน 7 วันที่ผ่านมา