อาจารย์ต้น ตั้งชื่อดีทุกศาสตร์หลักของการตั้งชื่อ

อาจารย์ต้น ผู้เชี่ยวชาญการตั้งชื่อ ( พลังนวพล ธัมวรวัฒน์ ) แอดไลน์ด้วยคิวอาร์โค้ต หรือ ไอดีไลน์ ajanton999 / ชื่อสวย นามสกุลภูมิฐาน,ร่ำรวย, ชื่อลูก, ชื่อบริษัท, ร้าน,ชื่อแบรนด์, ชื่อเว็บ ได้รับชื่อเร็วไม่เกิน 45 ช.ม. รับประกันคุณภาพด้วยชื่อเสียง 26 ปี * ดูรีวิวความพึงพอใจได้ที่เมนู "หน้าแรก"

หยุดเป็นมนุษย์ 100 ชื่อ ตัววิ่ง

ดีครบทุกศาสตร์หลักของการตั้งชื่อ ดีครบทุกศาสตร์ยอดฮิต หยุดการเป็นมนุษย์ 100 ชื่อได้ที่นี่

ประสบการณ์ ตัววิ่ง

ได้รับชื่อเร็วทันใจ ประสบการณ์ 26 ปี เปิดเว็บนี้ปีที่ 16 เชื่อถือได้ 100 %

อาจารย์แบ่งค่าครูทำบุญเพื่อการกุศลอย่างจริงจัง อยากเชื้อเชิญให้เลื่อนลงสุด



ทะเบียนบ้านกลาง คืออะไร





          เมื่อได้ตั้งชื่อ  ตั้งนามสกุล ดีครบทุกศาสตร์แล้ว  ต่อไปก็เป็นขั้นตอนการไปเปลี่ยนที่อำเภอ  แต่ติดปัญหาที่ทะเบียนบ้านอยู่ต่างจังหวัด  จะทำอย่างไรได้บ้าง

           อาจารย์ได้เคยพูดถึงทะเบียนบ้านกลางไว้  แต่ยังไม่ได้บอกรายละเอียด  ครั้งนี้ก็จะแนะนำวิธี  เปลี่ยนชื่อ  เปลี่ยนนาสกุล  ได้โดยไม่ต้องเดินทางไปจังหวัดบ้านเกิดที่มีทะเบียนบ้านอยู่   

" โดยใช้ " ทะเบียนบ้านกลาง  "


ทะเบียนบ้านกลางคืออะไร

           ทะเบียนบ้านกลาง   หากจะพูดให้ตรงจริง ๆ ก็มิใช่ทะเบียนบ้าน  แต่เป็นทะเบียนซึ่งผู้อำนวยการทะเบียนกลางกำหนดให้จัดทำขึ้น สำหรับลงรายการบุคคลที่ไม่อาจมีชื่อในทะเบียนบ้าน

          เราสามารถใช้ประโยชน์กับทะเบียนบ้านกลางได้  ในกรณีเปลี่ยนชื่อ  เปลี่ยนนามสกุล  โดยการย้ายชื่อมาไว้ที่ทะเบียนบ้านกลางเป็นการชั่วคราวย้ายที่ปลายทางได้เลย   หลังจากเปลี่ยนชื่อสำเร็จแล้วเราสะดวกจะย้ายชื่อกลับไปทะเบียนบ้านตัว  เมื่อไรก็ได้


ตัวอย่าง 

          คุณมานพ  มีทะเบียนบ้านอยู่ จ.ขอนแก่น   แต่ตัวมาทำงานอยู่ จ.กรุงเทพฯ  ในเขตพญาไท  คุณมานพประสงค์จะเปลี่ยนชื่อและนามสกุล  ก็ไปที่เขต  ขอย้ายชื่อจาก จ.ขอนแก่นมาที่กรุงเทพฯ มาที่เขตพญาไทนี่เอง   แต่เนื่องจากไม่มีบ้านญาติอยู่ในกรุงเทพฯ   จึงขอย้ายชื่อมาพักไว้ที่ทะเบียนบ้านกลาง   นี่คือการย้ายชื่อมากรุงเทพฯ โดยไม่ต้องไป จ.ขอนแก่น   เมื่อย้ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว  จะในวันเดียวกันหรือมาวันหลังก็แล้วแต่กรณี  ก็ให้ยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อ  เปลี่ยนนามสกุล  พอถึงเวลาที่ได้กลับ จ.ขอนแก่น  ก็ไปที่อำเภอขอย้ายชื่อกลับมาที่บ้านเดิมของตัว  เป็นอันเรียบร้อย








บทความที่ได้รับความนิยมใน 7 วันที่ผ่านมา