อาจารย์ต้น ตั้งชื่อดีทุกศาสตร์หลักของการตั้งชื่อ

อาจารย์ต้น ผู้เชี่ยวชาญการตั้งชื่อ ( พลังนวพล ธัมวรวัฒน์ ) แอดไลน์ด้วยคิวอาร์โค้ต หรือ ไอดีไลน์ ajanton999 / ชื่อสวย นามสกุลภูมิฐาน,ร่ำรวย, ชื่อลูก, ชื่อบริษัท, ร้าน,ชื่อแบรนด์, ชื่อเว็บ ได้รับชื่อเร็วไม่เกิน 45 ช.ม. รับประกันคุณภาพด้วยชื่อเสียง 26 ปี * ดูรีวิวความพึงพอใจได้ที่เมนู "หน้าแรก"

หยุดเป็นมนุษย์ 100 ชื่อ ตัววิ่ง

ดีครบทุกศาสตร์หลักของการตั้งชื่อ ดีครบทุกศาสตร์ยอดฮิต หยุดการเป็นมนุษย์ 100 ชื่อได้ที่นี่

ประสบการณ์ ตัววิ่ง

ได้รับชื่อเร็วทันใจ ประสบการณ์ 26 ปี เปิดเว็บนี้ปีที่ 16 เชื่อถือได้ 100 %

อาจารย์แบ่งค่าครูทำบุญเพื่อการกุศลอย่างจริงจัง อยากเชื้อเชิญให้เลื่อนลงสุด



สิ่งเชิดหน้าชูตาอีกอย่างหนึ่งคือ นามสกุล

นามสกุลเป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตา  

นามสกุล  นอกจากเป็นชื่อของตระกูลแล้วก็ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเชิดหน้าชูตาได้   นามสกุลที่ประดิษฐ์ด้วยความปราณีตมาอย่างดี   จะทำให้เจ้าของนามสกุลภาคภูมิใจเวลาถูกเรียกขาน   นามสกุลก็มีผลทางความรู้สึกไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่อถูกประกาศเรียกในที่ชุมนุมชน  เช่น  ห้องประชุม  สถานที่ราชการต่าง ๆ ที่เราไปติดต่องาน    


หากเราไปอยู่ในที่ประชุมใหญ่แล้วถูกเรียกชื่อ นามสกุลที่ดูดีมีชาติตระกูลมันก็ให้ความรู้สึกดี ๆ แก่ตัวเรานะ  แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีโอกาสได้เลือกนามสกุลที่ตัวเองอยากได้  เพราะมีข้อจำกัดอยู่ เช่น  เกรงใจคุณพ่อคุณแม่   แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ฝ่าข้อจำกัดนี้ได้   โดยพูดคุยแล้วคุณพ่อคุณแม่เข้าใจ  แบบนี้ก็ผ่าน

ถ้าเป็นผู้หญิงก็ไม่ค่อยมีปัญหาเพราะถึงแม้ไม่เปลี่ยนนามสกุลเอง  เมื่อแต่งงานก็เปลี่ยนอยู่ดี   แต่ปัจจุบันกฏหมายใหม่ก็ให้สิทธิสตรีเลือกได้ว่าจะใช้นามสกุลตามสามีหรือจะใช้นามสกุลเดิมของตนก็เลือกได้แล้ว    เรื่องนี้พ่อแม่ก็ทำใจได้ว่าลูกผู้หญิงไม่ใช่ผู้สืบนามสกุล   

การเปลี่ยนนามสกุล   ปัจจุบันนี้คนนิยมเปลี่ยนนามสกุลกันอย่างกว้างขวางไม่มีกรอบใด ๆ มาขวางกั้น   โดยมีจุดประสงค์ให้มีมงคล  ให้สัมพันธ์กับดวงชะตา  มีความหมายดีมีชาติตระกูล  ได้ค่าเลขศาสตร์ดี ๆ ได้ค่ากำลังดาวที่ดี ๆ เมื่อเอานามสกุลรวมกับชื่อแล้วก็ยิ่งเป็นมงคลขึ้นไปอีก  

ในสมัยก่อนคนโบร่ำโบราณตั้งนามสกุลตามสิ่งแวดล้อมดังนี้

  • ตั้งตามชื่อของบรรพบุรุษ  ปู่ ย่า ตา ยาย
  • ใช้ราชทินนามมาตั้งเป็นนามสกุล  
  • ตั้งตามสถานที่ถิ่นกำเนิด
  • ผู้มีเชื้อสายจีนก็ใช้แซ่ร่วมอยู่ในนามสกุลด้วย
  • ผู้มีเชื้อสายเจ้าก็ใช้นามราชสกุล  โดยต่อท้ายด้วยคำว่า " ณ " (ออกเสียง นะ)

นามสกุลที่ตั้งตามชื่อปู่ย่าตายาย  หรือตั้งตามสถานที่เกิด   ประเภทนี้มีปัญหาอยู่เหมือนกัน  ก็พอมาถึงรุ่นหลานเหลนโหลนก็จะรู้สึกว่าไม่ทันสมัยบ้างละ  เชยบ้างละ  อายเพื่อนบ้างละ  ถูกเพื่อนแซวบ้างละ  พอโตขึ้นมีโอกาสได้เลือก  ก็เปลี่ยนนามสกุลกันมากมาย  ดังจะเห็นได้ว่ายุคนี้คนเปลี่ยนนามสกุลกันมากจริง ๆ  ซึ่งก็แสดงว่านามสกุลมีผลต่อจิตใจ  ต่อความรู้สึกนั่นเอง

ถ้าใครเจออาจารย์ที่ตั้งนามสกุลได้เก่งจริง ๆ เก่งรอบด้านนะก็ถือว่าโชคดีมาก ๆ เก่งในที่นี้ก็คือ  เก่งทั้งในด้านศาสตร์การตั้งชื่อครบทุกศาสตร์ปิดช่องว่างอุดรูรั่ว  อีกทั้งเก่งภาษาไทยหาคำที่สระสรวยมาใช้ได้ความหมายที่โดดเด่น  หรูหรา  เท่ห์  สมบุคลิก  ทำให้นามสกุลนั้น  ดูดีมีชาติตระกูล  และดีกับดวงชะตา  ดีในหลักการตั้งชื่อสมบูรณ์แบบกันไปเลย  ถ้าเจอก็ถือว่าโชคดี







บทความที่ได้รับความนิยมใน 7 วันที่ผ่านมา