อาจารย์ต้น ตั้งชื่อดีทุกศาสตร์หลักของการตั้งชื่อ

อาจารย์ต้น ผู้เชี่ยวชาญการตั้งชื่อ ( พลังนวพล ธัมวรวัฒน์ ) แอดไลน์ด้วยคิวอาร์โค้ต หรือ ไอดีไลน์ ajanton999 / ชื่อสวย นามสกุลภูมิฐาน,ร่ำรวย, ชื่อลูก, ชื่อบริษัท, ร้าน,ชื่อแบรนด์, ชื่อเว็บ ได้รับชื่อเร็วไม่เกิน 45 ช.ม. รับประกันคุณภาพด้วยชื่อเสียง 26 ปี * ดูรีวิวความพึงพอใจได้ที่เมนู "หน้าแรก"

หยุดเป็นมนุษย์ 100 ชื่อ ตัววิ่ง

ดีครบทุกศาสตร์หลักของการตั้งชื่อ ดีครบทุกศาสตร์ยอดฮิต หยุดการเป็นมนุษย์ 100 ชื่อได้ที่นี่

ประสบการณ์ ตัววิ่ง

ได้รับชื่อเร็วทันใจ ประสบการณ์ 26 ปี เปิดเว็บนี้ปีที่ 16 เชื่อถือได้ 100 %

อาจารย์แบ่งค่าครูทำบุญเพื่อการกุศลอย่างจริงจัง อยากเชื้อเชิญให้เลื่อนลงสุด



วิธีทำบุญหลังเปลี่ยนชื่อ


การเปลี่ยนชื่อ  หรือเปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุล  

ถือเป็นเรื่องมงคลที่สำคัญมาก


          การเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล  ก็เหมือนคนเกิดใหม่  เป็นคนใหม่มีชื่อใหม่หรือมีนามสกุลใหม่ด้วย  ถือเป็นมงคลยิ่ง ดังนั้นจึงต้องทำบุญรับมงคลที่จะเกิดขึ้นแก่ตนสืบไป  

          การทำบุญมีหลากหลายเยอะแยะ  บางคนก็ไม่รู้จะทำบุญอะไรถึงจะเหมาะถึงจะดี  ถึงจะถูกวิธี อาจารย์ต้นก็มีคำอธิบายให้เข้าใจง่ายเกี่ยวกับวิธีทำบุญรับชื่อใหม่นามสกุลใหม่  ดังนี้


ตามหลักพระพุทธศาสนาแยกระดับของบุญไว้เป็น  3  ระดับ  ได้แก่

  • บุญระดับพื้นฐาน  ให้ผลดีแก่ชีวิต  ได้แก่  ทาน    ( การให้ทาน )
  • บุญระดับกลาง     ให้ผลดีมากแก่ชีวิต   ได้แก่   ศีล  ( การรักษาศีล )
  • บุญระดับสูง  ให้ผลสูงมาก  ได้แก่  ภาวนา   ( การเจริญสมาธิ , ภาวนา , วิปัสสนา )





อธิบาย  การทำบุญหลังเปลี่ยนชื่อด้วยการให้ทาน


           เรื่องทาน   การให้ทานท่านว่าให้อย่างไรจะได้อย่างนั้น  เช่น  การช่วยเหลือคนยากจนด้วยเงินทอง  ผู้ให้ก็จะไม่ขัดสนเงินทอง,ร่ำรวย,เกิดมาสุขสบาย,มีโชคฟลุ้คมีลาภลอย,ประกอบอาชีพอะไรก็ถูกช่องถูกทางให้ร่ำรวยเร็ว  รวยตั้งแต่อายุยังน้อย, เกิดกับครอบครัวเศรษฐี  เป็นต้น

          ถ้าจะถามว่า :  คน 2 คน  ให้ทานเหมือนกันแต่ทำไม  ได้ผลไม่เหมือนกัน ?
ตอบ :  ก็เพราะมีอะไรบางอย่างที่ไม่เหมือนกันซะทีเดียวผลจึงแตกต่างกัน  แต่ไม่เกี่ยวว่าต้องให้มากจึงจะได้ผลบุญมากให้น้อยได้ผลบุญน้อยประเด็นนี้ไม่เกี่ยวเลย       ปัจจัยสำคัญนั่นคือจิตใจขณะทำทานนั่นเอง  คือ ก่อนให้ทานจิตไม่คิดตะหนี่ , ขณะให้ทานก็เต็มใจ , ให้ไปแล้วก็ไม่หวลไปคิดเสียดาย และทรัพย์ที่ให้ทานก็ต้องได้มาบริสุทธิ์  ( อธิบายด้วยคำที่เข้าใจง่าย )  


การให้ทาน  ยังมีแยกออกไปอีกนะซึ่งก็ส่งผลกลับมาไม่เหมือนกัน  เช่น    

  • ให้ทานชีวิต, 
  • ให้ทานทรัพย์, 
  • ให้ทานปัจจัยสี่  
          ให้ทานชีวิตแก่เขา เช่น ช่วยชีวิตคนและสัตว์ให้รอดพ้นความตาย  ผลก็คือผู้ให้จะรอดพ้นจากภัยพิบัติหนักหรือมีสุขภาพดีหรือยามที่มีภัยก็จะมีคนเข้ามาช่วย  

          ให้ทานทรัพย์   ให้การช่วยเหลือคนยากคนจน, คนที่กำลังตกทุกข์, คนที่อับจนข้นแค้น, คนที่หมดสิ้นหนทางจริง ๆ ช่วยเขาด้วยการใช้สติปัญญาก่อนนะจะได้ไม่ถูกหลอกลวง   การให้ทานด้วยทรัพย์ส่งผลให้ในยามขัดสนก็จะมีความโชคดีเข้ามา, เกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะดี, ร่ำรวยเร็ว, ทำมาหากินเจริญรวดเร็ว  ทำอะไรก็เจริญขึ้นตลอด  ทรัพย์ไม่หมดไป

          ให้ทานด้วยปัจจับสี่    อาหาร  เครื่องนุ่งห่ม  ที่อยู่อาศัย  ยารักษาโรค
ให้ทานอาหาร  ทำให้ไม่รู้จักอดอยาก  แม้นึกคิดอยากกินอะไรก็บังเอิญให้มีคนเอามาฝากหรือหามาให้
ให้ทานเครื่องนุ่ง เครื่องห่ม เช่น  ได้แก่  เสื้อผ้า  ที่นอนหมอนมุ้ง  แก่คนยากจน
ให้ทานยารักษาโรค  ได้แก่  ช่วยพาเขาไปส่งโรงพยาบาลถ้าเขาไม่สามารถไปเองได้หรืออย่างน้อยก็ให้เงินค่ารถแก่เขาเพื่อจุดประสงค์ให้เขาไปหาหมอ , หรือเขาป่วยเล็กน้อยแต่ไม่มีเงินซื้อยา  เราก็ซื้อให้เขาบรรเทาอาการให้เขา , หรือซื้อสามัญถวายเป็นสังฆทาน (อย่าซื้อที่อยู่ในถังสังฆทานนะอาจเป็นยาหมดอายุแล้ว)

          ให้ทานด้วยปัจจัยสี่    เหมาะมากกับสถานการณ์ที่เกิดภัยพิบัติหรือไฟไหม้บ้านเขา , ดินถล่ม, น้ำหลาก, แผ่นดินไหว อะไรประมาณนี้  ช่วยเขาเหล่านี้จะได้บุญมากเห็นผลทันตา   เมื่อให้ทานแล้วผลบุญก็จะไปเสริมดวงชะตาเสริมเรื่องการเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก





อธิบาย การทำบุญหลังเปลี่ยนชื่อด้วยการรักษาศีล 


          เรื่องศีล  คือการไม่เบียดเบียนคนอื่นและสัตว์   ไม่เบียดเบียนด้วยการกระทำ (กาย) , ไม่เบียดเบียนด้วยคำพูด (วาจา) , ไม่เบียดเบียนด้วยความคิด (ใจ)  
  • ศีล  5  สำหรับคนทั่วไป  
  • ศีล  8  สำหรับคนที่ต้องการทำกิเลสให้เบาบางลงไปอีกระดับหนึ่ง

          ทำบุญหลังเปลี่ยนชื่อ   ถ้าไม่ได้ให้ทานก็ควรรักษาศีล  เพื่อให้ชีวิตอยู่ดีมีสุขเหมือนเป็นการสะเดาะเคราะห์ไปในตัว   ถ้าจะให้ขลังหน่อยก็ต้องเข้าวัดแต่งขาว  รักษาศีล 8 อยู่ในรูปของนักบวช  บวชทั้งกายบวชทั้งใจ  3 วัน  5 วัน  7 วัน ตามแต่สะดวก  ขอบอกว่าบุญแรง  บุญใหญ่กว่าการให้ทานเสียอีก

เพราะอะไรหรือ ? เพราะคนที่ได้บวชกายบวชใจจะเป็นคนมีสติสัมปชัญญะดีขึ้น  เวลาจะโลภก็มีสติ  ก็โลภน้อยลง , เวลาจะโกรธก็จะมีสติ  ก็โกรธน้อยลง , เวลาจะหลงโง่งมงาย ก็จะมีสติ  ก็หลงน้อยลง
เมื่อโลภ โกรธ หลง น้อยลง   ตัวเองก็ไม่เดือดร้อนและไม่ไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน  นี่ใช้คำพูดแบบให้เข้าใจง่าย ๆ 







อธิบาย การทำบุญหลังเปลี่ยนชื่อด้วยการภาวนา


          การเจริญภาวนาผลที่ได้รับในเบื้องต้นก็คือจิตที่ตั้งมั่นอยู่กับคำภาวนา  เป็นวิธีรวบรวมสมาธิวิธีหนึ่ง  คนที่จิตใจฟุ้งซ่านหรือจิตเป็นสมาธิยาก  ก็ใช้วิธีภาวนาช่วยให้จิตเป็นสมาธิได้ง่าย ๆ 

          คำภาวนา  ที่จริงแล้วคำใดก็ได้  แต่ที่นิยมก็คือคำว่า  พุทโธ , สัมมาอรหัง, ยังมีคำภาวนาที่เป็นการเตือนสติ เช่น  ยุบหนอ  พองหนอ (ท้องยุบแล้ว...หนอ  ท้องพองแล้ว...หนอ  เป็นอาการขณะหายใจออกท้องยุบ  หายใจเข้าท้องพอง )   ยังมีอีกมากแต่ขอพูดแค่นี้เดี๋ยวบางคนจะงง  อีกอย่างนี่ไม่ใช่เว็บธรรมะ

          การทำบุญหลังเปลี่ยนชื่อด้วยการภาวนา  ดีอย่างไร ?
ดีตรงที่  คนที่กำลังภาวนา   กายไม่ผิดศีล  วาจาไม่ผิดศีล  ใจไม่ผิดศีล  นี่ก็คือกำลังบำเพ็ญบุญได้ครบถ้วน  นอกจากนี้ยังมีสมาธิตั้งมั่น  ก็เป็นบุญอีก  หลังจากภาวนาจนพอใจแล้วก็อุทิศบุญนี่ก็คือการได้ให้ทานด้วยบุญอีกด้วย  เป็นอันว่าได้ทำบุญครบถ้วนแล้ว  ด้วยการให้ทาน  ด้วยศีล  ด้วยภาวนา  เป็นไงล่ะครับแค่ภาวนาอย่างเดียวคุณได้ครบเลย  

         การอุทิศบุญ    อุทิศให้แก่มารดา บิดา หากท่านมีชีวิตก็อธิษฐานให้ท่านมีสุขภาพดีและ.....ถ้าท่านจากไปแล้วก้อุทิศบุญให้ทานพ้นจากภัยทั้งปวงให้ท่านสู่สุคติ...และ....จากนั้นให้ครูอาจารย์,ผู้มีคุณ,..อุทิศบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรของ....เอ่ยชื่อเดิมของคุณ.........นามสกุล.......ขอให้เจ้ากรรมนายเวรหรือคนที่คุณเคยล่วงเกิน   ขอให้เขามีความสุข  พ้นจากความทุกข์ทั้งปวง....พูดในสิ่งดี ๆ ปรารถนาดีต่อเขา    และสำนึกผิดจริง ๆ เพื่อจะไม่ทำกรรมนั้นอีก  ให้เขาอโหสิกรรมให้เราด้วย


จากนั้น  อธิษฐานให้ตัวเอง  
โดยให้ระลึกถึง...ถ้าเป็นชาวพุทธ  ให้ระลึกถึงพระรัตนตรัย   ถ้าเป็นศาสนาอื่นให้นึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือ   ว่าบัดนี้ข้าพเจ้าได้เปลี่ยนชื่อแล้วเป็นชื่อ.......นามสกล............ ความดีของตนที่ทำมา  (มีอะไรบ้างเอ่ยไป).............ขอให้ส่งผลให้ข้าพเจ้าเจริญรุ่งเรือง.............. อธิษฐานไปตามปรารถนา  








บทความที่ได้รับความนิยมใน 7 วันที่ผ่านมา